Dù thế nào đi nữa... :)

Daisypath Happy Birthday tickers

Thứ Hai, 28 tháng 9, 2009

Mùa thu và 1 đứa bạn (chẳng liên quan gì đến nhau :D)

Hmm, mặc dù ban ngày vưỡn còn nóng, nhưng buổi tối thời tiết dễ chịu thiệt đó. Hum nọ về quê, đi qua trường, nhìn thấy hoa sữa nở trắng cả cây, mùi thơm ngào ngạt, thik thật. Sang thu rồi đó! Từ trc tới giờ mình vẫn thik mùa thu nhất. Mặc dù ko khí hanh khô làm khốn khổ cái mũi của mình (hắt xì liên tục, haizzz). Thik nhất là có hoa sữa. Nhớ hồi cấp 3, mấy đứa vặt trộm hoa sữa trong trường rùi nhét vào gầm bàn, hương thơm nức mũi. Bọn nó bảo hoa sữa chỉ để thoang thoảng mới thơm, thế mà mình vẫn thik cho cả chùm hoa lên hít hà. Mùi thơm hăng hắc!Photobucket
Buổi tối, ra ngoài ngõ hóng gió. Đc cảm nhận bao nhiêu là hương vị. Hoa sữa này (ko thể hiểu nổi, nhà mình cách nơi có cây hoa sữa ít nhất là 700m, thế mà thỉnh thoảng vẫn thấy mùi hoa sữa), mùi rơm rạ mới gặt, mùi gió hanh khô, và cả mùi... "phờ ân" lợn Photobucket. Trêu bọn trẻ con 1 hồi, chán, lại ôm ghế ra ngồi buôn chuyện với ng lớn. Cảm giác thật là bình yên. Quê mình đó! Khi đi xa ko thấy nhớ nó, ở nhà cũng ko cảm giác đc sự gần gũi, nhưng sao vẫn thấy iêu thương.Photobucket
Lại sắp đến trung thu rồi. Háo hức suốt mấy tháng nay (kể từ khi qua dịp nghỉ hè). Lại có dịp tụ tập bạn bè. Nhưng mà lại thiếu mất Trang Li. Có vẻ như nó ngày càng xa bọn mình hơn. Đợt đi xuống Hải Phòng chơi nó cũng ko đi đc, đi Lâm nghiệp chơi nó cũng ko đi. Đọc câu truyện "Vì tất cả đều liên quan đến nhau", viết về 1 cô bé trượt đại học, nhưng thật may mắn vì có những ng bạn tốt bụng, kéo cô bé đó ra khỏi tâm trạng tồi tệ. Tự hỏi mình, đã làm đc gì cho nó khi biết tin nó trượt đại học? Nó học giỏi, chăm chỉ, ngoan. Nhưng tại sao 5 đứa ngồi cùng bàn, cùng thi vào Kinh tế, chỉ có 1 mình nó trượt? Có bất công với nó ko? Mình chẳng rủ nó đi chơi, cũng ko thể tổ chức 1 buổi party như trong câu chuyện kia, cứ để nó tự gặm nhấm nỗi buồn 1 mình. Rồi lại trách nó, sao cứ tạo khoảng cách với bạn bè thế! Rõ ràng mình là 1 ng bạn ko tốt. Chơi với nó từ hồi còn bé tí. Vẫn hay sang nhà nhau học nhóm. Nó vẫn hay rủ mình đi học, mặc dù nhà mình ko hề nằm trên con đường từ nhà nó tới trường. Nghĩ lại thấy buồn cười. Nó sang rủ mình qua nhà nó chơi. Đi qua đoạn đường có nhà có con chó rất dữ. Ko hiểu sao lúc đó, cứ nhìn thấy con chó đó là mình co cẳng chạy. Lần này cũng vậy, nhìn thấy nó là mình chạy. Chỉ tội cái Trang, chẳng biết gì, thấy mình chạy, ko hiểu sao, ngoảnh đầu lại, con chó to tướng đang đuổi. Thế là nó cũng co vòi chạy. Mém chút nữa là con chó đó xơi mất miếng mông của nó, vì nó chạy sau mình mà. Hai đứa vừa sợ vừa buồn cười. Nó còn bảo: "Lần sau mày có chạy thì nhớ phải bảo tao trc nhá!". Nó tốt bụng, khéo léo. Có việc tụ tập oánh chén gì mình lại ì cho nó. Thế mà nó cũng chịu. Nhớ hồi lớp 6, mấy đứa con gái chơi với nhau bày đặt gọi nhau là chị em. Đến giờ thì bỏ hẳn, chẳng chị em gì cả, tao mày tất. Nhưng ko hiểu sao, mình ko thể xưng tao mày với nó. Vẫn xưng em với nó, thỉnh thoảng vẫn gọi nó bằng chị. Lạ thật. Mình vẫn luôn nghĩ rằng, dù tất cả mọi ng có quay lưng lại với mình thì nó cũng ko bao giờ bỏ rơi mình. Thế mà mình lại bỏ rơi nó khi nó trong thời kì u ám nhất. Đã hơn 2 năm khi nó nhận đc tin trượt đại học. Có lẽ giờ nó cũng ko buồn mấy về chuyện đó nữa. Nó vẫn học tốt ở ngôi trường đại học đó. Nhưng dù sao mình cũng muốn nói 1 lời xin lỗi. Xin lỗi Trang nhé! Iem vẫn luôn iêu quí Trang nhứt! Trung thu này lớp mình tụ họp, nó lại phải về quê lo chuyện gì đó. Trang Li _ bạn hiền của tao!

5 nhận xét:

  1. 0_0! Ôi! chị bái phục em cái khoản cho cả chùm hoa sữa lên hít hà! Gần chỗ nhà chị có cái nhà mà sân trồng 2 cây hoa sữa liền, thoang thoảng thì sướng cái mũi cứ mà đi đến gần thì chẳng nhức mũi mà thấy cái đầu xoay xoay -___-!.Về quê, ngửi cái mùi của quê, của nhà thích nhỉ! ^.^ ấy! cái mùi "phờ ân" lợn ấy ko muốn nhớ đến nhưng nó cứ là ... nằm trỏn lỏn trong tâm trí mình lun ấy, nhỉ ;D...Người ta có câu : "Bạn đến rồi bạn đi nhưng những người bạn thân sẽ luôn bên ta mãi mãi" ^^ vẫn chưa muộn đề làm điều gì cho bạn đâu Katy à, có khi chẳng cần cái gì to tát..ví như việc em luôn trân trọng tình bạn giữa 2 đứa đây này....Trung thu lại đánh chén hả?hjhj
    Còn khoản quà cáp thì có nhớ đến chị là chị vui rùi, cứ ăn hộ phần chị lun nhá ;D...chúc em 1 tuần mới vui tươi! 6_6V

    Trả lờiXóa
  2. ak ak....kinh nhey.....mấy phẩy văn mà viết kinh thía hay lại đạo ở đâu ra...hja hja

    Trả lờiXóa
  3. công nhận văn mày ngu ngu, nhưng viết blog thì ko đến nỗi nào.keke.ah, mà khi tất cả mọi người đều quay lưng lại với mày, tao cũng ko quay lưng lại đâu...tao chỉ quay mặt đi thôi.hế hế

    Trả lờiXóa
  4. @Pinky: iem cũng thấy bái phụ mình kái khoản cho cả chùm hoa lên hít hà đấy, hia hia.
    @langtupro: mày ko biết là làm văn là viết về cuộc sống của ng khác, còn viết blog là viết về cuộc sống của mình à? đừng thắc mắc tại sao văn tao chỉ trên 5', tao ko thể hiểu hết cuộc sống của ng khác!
    @winter: mày thử quay mặt đi xem, tao tát cho mày phải quay mặt lại cho xem b-)

    Trả lờiXóa
  5. dạo này lí sự kinh nhey...sợ chị của tôi quá..há há..

    Trả lờiXóa