Dù thế nào đi nữa... :)

Daisypath Happy Birthday tickers

Thứ Năm, 11 tháng 3, 2010

Tình yêu thật sự là....

Là Bố!
Vì Bố là Bố của con. Đương nhiên là như thế rồi. Bố nhỉ! hi hi
Bố có thể trả lời những câu hỏi "kiểu cách" của con, như "con chó nó có chồng ko hả bố?". Tất nhiên là hồi con còn nhỏ thôi, chứ giờ con lớn rồi, ko cần hỏi con cũng biết, he.
Bố chẳng bao giờ nhắc con học bài đi, ko hề tạo áp lực cho con phải bằng ng này, ng nọ (chắc là cũng tại con tự giác học nữa, hí).
Mỗi lần đi làm đêm về, Bố lại mua cháo cho con ăn, để con có sức mà học khuya. Nhưng lần nào cũng thế, ăn xong con lại đi ngủ, chẳng học hành đc gì. Giờ mỗi khi học khuya lại nhớ mùi cháo gà năm ấy :">
Bố làm theo ca, nên có nhiều thời gian ở nhà hơn Mẹ. Bố nấu cơm, dọn dẹp nhà cửa, chăm chỉ và rất sạch sẽ. Bố còn giặt quần áo mỗi khi mẹ bận nhiều việc ở trường lớp. Bố rửa bát cho con khi con đi học về mệt.
Dù có ng bố nào tốt hơn thì Bố cũng vẫn là ng Bố tuyệt vời nhất. Đơn giản vì Bố là Bố của con.

Photobucket

Là Mẹ!
Mẹ là ng thương con nhất :)
Mẹ lúc nào cũng lo lắng cho con, lúc nào cũng sợ con sẽ đau ốm, lúc nào cũng sợ có ai đó bắt nạt con gái của Mẹ.
Mẹ kể cho con nghe những chuyện rất xa xưa của Mẹ, và nói rằng "cứ coi mẹ như bạn, có gì cũng phải kể cho mẹ nhé!". Con muốn kể cho Mẹ nghe lắm, kể cho Mẹ về những tên làm con buồn, những tên làm con khóc, những ng bạn ko tôn trọng con,... Nhưng con sợ Mẹ hay suy nghĩ nên con chẳng bao giờ kể chuyện gì với Mẹ. Nhưng ko kể Mẹ cũng đoán đc suy nghĩ của con, có lẽ vì Mẹ là ng sinh ra con :)
Khó chịu với những quan tâm quá mức của Mẹ, nhiều lúc con hay cáu gắt. Nhưng Mẹ nói "Thằng bố mày chứ, 1 ngày tao ko nghe giọng của mày tao ko chịu đc".
Nhưng chẳng ai là ko thích đc chăm sóc, con cũng thế. Con muốn đc Mẹ lo lắng, quan tâm, nhưng lại tỏ ra là ko thích. Haizz. Cái tính dở hơi nó thế ấy mà, he.
Dù có ng mẹ nào tốt hơn thì Mẹ cũng vẫn là ng Mẹ vĩ đại nhất. Đơn giản vì Mẹ là Mẹ của con.

Photobucket

Là Em gái!
Lúc nó mới đc sinh ra, Mẹ nói "nó gọi chị Hoan nãy giờ, bảo là mãi ko thấy chị ra thăm nó". Hồi đó mình mới có 7t chứ mấy, cứ tưởng thật, cái con bé này, bé tí mà đã biết gọi chị rồi à? Thấy thinh thích, he.
Lúc bé tí, má nó tròn xoe, bầu bĩnh, như cái bánh bao. Mỗi lần nó ngủ, lại thơm trộm nó 1 cái, mùi sữa trên miệng nó, má nó làm mình cứ muốn hít hà mãi. Mùa đông, bế nó trên tay, ấm ơi là ấm, thích thế!
Lúc nó lớn hơn 1 chút, chạy sang hàng xóm chơi, nhưng tối vẫn phải đi đón nó về. Giống chị hồi nhỏ, sợ ma, he. Thế là mình tha hồ doạ nạt, bế nó trên tay "ôm chặt vào, nhắm mắt nữa nhá, mở ra là nhìn thấy ma đấy". Vòng tay bé xíu của nó ôm quanh cổ mình, cảm giác mình thật là ng lớn, he (che chở cho đứa em nhỏ mà, mặc dù chẳng có con ma nào).
Lớn hơn 1 chút, nó vẫn sợ ma, thỉnh thoảng vẫn doạ ma nó. Cứ trợn ngược mắt lên, rồi nhìn ra phía đằng sau nó, vẻ mặt hốt hoảng, mồm há hốc, thế là nó biết ngay, chắc lúc đấy nó nghĩ có ma đứng đằng sau nó. Rồi nó hét ầm lên, chạy lại chỗ mẹ. Há há, sướng thế! Nghĩ lại mình cũng đểu thật, he he. Nhưng mà trêu nó sao sướng thế, ha ha.
Giờ nó lớn gần bằng mình rồi, có khả năng sẽ cao hơn mình, to hơn mình, hix. Dạo này suốt ngày bắt nó cõng đi mua bimbim, he (quán bán bim bim cũng gần nhà thôi mà :">).
Học lớp 8 rồi, diện gớm! Hay sắm quần áo, rồi cũng đứng trc gương chải chuốt hồi lâu. Mỗi tội thật thà, cái gì cũng kể cho Mẹ, hehe. Có thằng nào nó trêu cũng về khoe Mẹ, có thằng viết thư cho cũng nói. Thế là bị Bố trêu suốt.
Nhưng cũng tình cảm lắm! Bị mệt, ko dám nói với Bố Mẹ, chỉ nói với em. Thấy nó chạy đi lấy nhiệt kế đo cho chị. Rồi chạy lại nói với Bố "hình như chị bị sốt hay sao ấy, chị kêu mệt Bố ạ". Những lúc Bố Mẹ mệt, nó chẳng nói gì, chỉ lẳng lặng làm những việc mà nó nghĩ sẽ giúp Bố Mẹ đỡ mệt hơn.
Dù có ng em gái nào giỏi hơn nó, tốt hơn nó, ngoan hơn nó thì mình cũng sẽ ko bao giờ đánh đổi. Đơn giản vì nó là Em gái mình.

Là Chị!

Tình yêu thật sự là mỗi lần đi học xa về, Mẹ tất bật mua những món mình thích. Là câu nói trêu đùa của Bố với Em gái "ăn từ từ thôi con, chị là khách ở mãi Hà Nội về, đừng ăn nhanh quá, ko chị lại đánh giá". Là vẻ mặt sung sướng của đứa Em gái khi có chị về rửa bát cho nó.

Photobucket

Tình yêu thật sự là cho dù ng đó có ở đâu, cho dù ko còn tồn tại trên cõi đời này thì vẫn chiếm giữ 1 góc trong trái tim mình, mãi mãi.

3 nhận xét:

  1. ;(( đọc hay thế ko bít..suýt đỏ con mắt bên phải, rơm rớm con mắt bên trái....Chị thích câu cuối lắm ^.^ Mãi mãi....

    Trả lờiXóa
  2. chị thì có thằng em trai, hồi bé nó iu lắm >"< nhưng hồi nó đáng iu chị mới có 4 tuổi, ham chơi hơn trông em....T.T giờ có lúc xem lại mấy cái tấm ảnh cũ chị lại nhìn mẹ và đề nghị: Mẹ ơi sinh cho con thằng em nữa đi mẹ.. :)) chít cười! giờ thì nó ...vừa to...vừa zà..;)) nhưng khi nó cười thì vẫn đáng iu nhắm ;p

    Trả lờiXóa