Dù thế nào đi nữa... :)

Daisypath Happy Birthday tickers

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2009

The day before

“Ngày hôm qua” dễ làm người ta xao xuyến, dễ đồng cảm. Trong cuộc sống, ai cũng từng một lần ao ước mình được quay trở về quá khứ để sống lại những giây phút ban đầu hạnh phúc, để gặp lại những người mình yêu thương, để tìm lại chính mình của ngày xưa, và quan trọng nhất, để sửa chữa những sai lầm.

Thời gian trôi qua không bao giờ quay lại, “ngày hôm qua” cũng chỉ là một phép ẩn dụ của thời gian, ẩn dụ của quá khứ. Nuối tiếc là một cảm giác tệ hại, tệ hại hơn cả nỗi buồn thảm, vì nó kéo dài, nó dằn vặt những đêm mưa không ngủ. Giá như mình làm khác đi, giá như mình hiểu ra sớm hơn, giá như mình biết, giá như… giá như…

Nếu được quay lại, chắc chắn ai cũng tin rằng mình sẽ có cách khiến mọi thứ tốt đẹp hơn hiện tại.

Lời ca khúc là của một chàng trai nói với cô gái đã xa về tình yêu của anh. Khi mọi chuyện đã kết thúc, hai người chia tay. Một ngày của anh trở nên trống vắng và dài hơn, chỉ có quá khứ đang tồn tại, còn hiện tại và tương lai đã mất đi rồi.

A day that takes eternity
Or a year that seems to fly
It feels as if the past has stopped
The future passed by

Nếu có thể quay ngược thời gian, anh sẽ khiến em là của anh. Nếu có thể trở về, anh sẽ nói những điều anh đã không thể nói. Anh đã nhận ra rằng, anh đã có thể trở thành người mà em mong muốn

If could turn back yesterday
If I could make you mine
Would have said the things I couldnt say
If I cout turn back time
But I know things now that I never though I'd see
I Could have been the one you wanted me to be

Mọi ước mơ là trở về những khoảng thời gian đã trôi qua, để có thể làm lại mọi thứ. Anh sẽ thay đổi, để lại một lần cảm thấy em đang đứng kề bên, để anh không chỉ là một kỉ niệm nhỏ nhoi trong em. Trở về ngày em vẫn còn yêu anh đậm sâu, trở về ngày hôm qua.

Take me back through the time that's over
Take me back to days gone by
Wish that I could take you back and feel you standing by my side
Make me more than just a memory
Someone that you cant ignore
Take me back to when you loved me yesterday
To the day before

Nghe từng lời ca, cảm nhận được nỗi khao khát được thay đổi quá khứ. Nhưng tại sao không phải là hiện tại, tại sao không thay đổi ngay bây giờ? Hay vì hôm nay đã là quá trễ? Quá trễ để thay đổi. Trong tình yêu, có những nỗi đau dường như không bao giờ hàn gắn được. Hoặc quá khó để hàn gắn. Người ta thường tìm về ngày xưa. Tưởng như bài hát cũng chỉ dừng lại ở nỗi tiếc nuối, nhưng câu cuối cùng khiến mình xúc động và cảm thấy bình yên. Tiếc nuối làm chi, quay lại để làm chi, khi anh đã yêu hết mình, sống hết mình cho tình yêu, thì dẫu có quay lại cả trăm ngàn lần đi nữa, anh vẫn sẽ như thế. Anh vẫn sẽ sống như những gì anh đã trải qua.

Through the pleasure and the pain

If I had the chance

You know that I would do it all again

Thích bài hát này một phần cũng vì gắn liền nhiều kỉ niệm. Khi ta nghe một bài hát với những cảm xúc đặc biệt, ngày tháng ấy, cảm giác ấy, khung cảnh ấy in sâu vào từng giai điệu, để rồi mỗi lần nghe, lại thấy thân quen. Đêm nay nghe "the day before" muốn trở về những ngày tháng cấp III. Nhớ quá.

Chỉ có ngày hôm qua là luôn đẹp, nên mãi là ngày hôm qua.


2 nhận xét:

  1. bài hát ý nghĩa nhỉ ^.^ giọng ca lại hay nữa chứ, chị chưa đc bít ban nhạc này. Ý nghĩa bài hát làm chị nhớ đến 1 câu nói chị mới "khảo cổ" được, tâm đắc: "No one can go back and start a new beginning. But anyone can start today and make a new Ending" -Maria Robinson- à em ơi, em chỉnh sửa lại cái phần đăng nhận xét này đi: bỏ tick phần Xác minh từ để còm cho đỡ rắc rối ^^

    Trả lờiXóa
  2. kinh that. tam trang roi day. chep chep...

    Trả lờiXóa